KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TIỀN LÂM SÀNG CỦA VẮC-XIN NANOCOVAX

KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TIỀN LÂM SÀNG CỦA VẮC-XIN NANOCOVAX

KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TIỀN LÂM SÀNG CỦA VẮC-XIN NANOCOVAX

KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TIỀN LÂM SÀNG CỦA VẮC-XIN NANOCOVAX

KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TIỀN LÂM SÀNG CỦA VẮC-XIN NANOCOVAX

Tin tức

Trang chủ Tin tức

KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM TIỀN LÂM SÀNG CỦA VẮC-XIN NANOCOVAX

Để tìm kiếm ra phương pháp tốt nhất phòng ngừa cho dịch bệnh Covid-19, các thử nghiệm tiền lâm sàng đánh giá tính an toàn và khả năng sinh đáp ứng miễn dịch của Vắc-xin Nanocovax được Nanogen thực hiện đầy đủ và kĩ lưỡng việc nghiên cứu, thử nghiệm theo quy chuẩn khoa học để tạo cơ sở vững chắc – an toàn cho những thử nghiệm tiếp theo trên người.

Động vật thí nghiệm là khỉ đuôi lợn, chuột nhắt, chuột cống, chuột lang và thỏ. Việc thử nghiệm được tiến hành theo các quy chuẩn có tính khoa học, đảm bảo qui trình chặt chẽ, an toàn của Bộ Y Tế.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, sau khi tiêm mẫu thử Nanocovax:

Chuột không có biểu hiện bất thường, ăn uống, hoạt động bình thường, đều tăng cân trong quá trình thử nghiệm. Nhận thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê khi so sánh trọng lượng chuột trước và sau thử nghiệm; không nhận thấy sự bất thường và khác nhau về hình dạng bên ngoài, màu sắc của các tổ chức tim, gan, thận, phổi và hệ tiêu hóa khi quan sát đại thể; quan sát vi thể cấu trúc gan không thấy các dấu hiệu bất thường hay xung huyết, hoại tử ở tất cả các nhóm thử nghiệm.

Đối với thỏ, trong 2 giờ đầu sau khi tiêm chỉ 1 thỏ thử nghiệm có biểu hiện sưng, đỏ nhẹ tại chỗ tiêm ở cả 2 nhóm: mẫu thử Nanocovax và nhóm placebo. Các biểu hiện này tăng dần từ thời điểm 4 giờ sau khi tiêm và biểu hiện sưng phồng, đỏ tại chỗ tiêm rõ nhất tại thời điểm 24 giờ sau tiêm. Tuy nhiên, hiện tượng giảm dần và biến mất sau 5 ngày.

Khỉ tăng cân nhẹ trong suốt thời gian theo dõi 28 ngày. Sau khi tiêm mẫu thử Nanocovax khoảng 10 – 15 phút, khỉ đều có biểu hiện ngứa ngáy, biểu hiện ngứa ngáy xuất hiện trong khoảng 20 – 25 phút. Sau khoảng thời gian biểu hiện ngứa ngáy, khỉ ăn uống hoạt động bình thường. Quan sát vết tiêm, thây rằng trong vòng 1 giờ sau khi tiêm, vị trí vết tiêm hơi đỏ nhẹ, không có biểu hiện sưng phù hay viêm nhiễm. Sau 24 giờ, tất cả các vết tiêm đều bình thường, không có biều hiện đỏ, sưng phù, ngứa ngáy hay đau . Kết quả theo dõi nhiệt độ: không có sự thay đổi nhiệt độ đáng kể trong vòng 28 ngày.

Căn cứ các kết quả trên, Nanocovax đạt tiêu chuẩn thử nghiệm tiền lâm sàng. Đây là bước khởi đầu quan trọng để Nanogen có thể đưa Nanocovax vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng 3 như hiện nay.

Kết quả thử nghiệm tiền lâm sàng trên khỉ của vắc-xin Nanocovax: xem thêm tại đây

Kết quả thử nghiệm tiền lâm sàng trên chuột và thỏ của vắc-xin Nanocovax: xem thêm tại đây